Khóa Sales Logistics

Giới thiệu khóa học

Học phí lớp trực tiếp 3.000.000đ, lớp Online 2.500.000đ

Nhóm zalo https://zalo.me/g/gjrtwa411

Sales Logistics là những người làm việc tại công ty Logistics hoặc trong đơn vị hậu cần của một tổ chức. Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ, cung cấp giá cước, chi phí vận chuyển liên quan, hỗ trợ điều phối, lập kế hoạch và thực hiện, giám sát các hoạt động của chuỗi cung ứng trong một tổ chức. Cụ thể là:

  • Tìm kiếm khách hàng qua việc quảng bá, giới thiệu các dịch vụ vận chuyển của hãng.
  • Thường xuyên liên lạc, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ giá cả, dịch vụ ưu đãi cho khách hàng.
  • Cung cấp hỗ trợ cho nhóm hậu cần, đảm bảo rằng tất cả các lô hàng đi và đến đều không bị hư hại hay nhầm lẫn.
  • Yêu cầu khách hàng xác nhận đơn, đặt hàng bên ngoài với các nhà giao nhận vận chuyển hoặc môi giới.
  • Làm việc với các nhà vận chuyển để phối hợp trả lại hàng hóa và quản lý các tập tin vận chuyển điện tử.

 1. Đối tượng tham gia khóa Sales Logistics 

Học viên đã có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực ngoại thương hoặc đã tham gia khoá học về XNK, nay muốn tham gia thêm khoá học cấp độ chuyên sâu ngành Logistics.

Học viên đang làm việc trong lĩnh vực Logistics có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu về các công việc trong ngành Logistics.

Học viên là sinh viên năm cuối các trường đại học khối quản trị kinh doanh, ngoại thương cần tiếp cận công việc thực tế và kiểm chứng lý thuyết đã học.

Các cán bộ ngành ngoại thương có nhu cầu am hiểu, theo dõi nghiệp vụ Logistics để giám sát công việc của nhân viên, phục vụ yêu cầu quản trị.

  1. Nội dung khóa Sales Logistics 

Khóa Sales Logistics chuyên sâu được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia về Logistics tại Trung Tâm Logistics XNK Quốc Tế được gói gọn trong 10 buổi học, 3h/1 buổi nhằm mang tới bức tranh toàn cảnh và chi tiết tới từng ngóc ngách về nghiệp vụ Logistics theo từng vị trí công việc. Nếu bạn đang nghĩ Logistics là hoạt động giao nhận đơn thuần thì chắc chắn khi tham gia khóa học Logistics chuyên sâu bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đó bởi hoạt động Logistics còn chứa đựng vô vàn những kiến thức, tình huống phát sinh khó lường. Các chuyên gia Logisitcs tại Trung Tâm Logistics- XNK Quốc Tế sẽ đưa bạn đi qua từ những vấn đề chuyên sâu này đến những nghiệp vụ chuyên sâu khác qua từng buổi học dưới đây:

NI DUNG KHÓA HSALES LOGISTICS

“Ngh thut tiếp cn khách hàng một cách h thng” (10 BUI)

  1. Bui 1 :Gii thiu tng quan
  • Tổng quan về nghề Sales Logistics.
  • Tìm hiểu, định hướng công việc cho học viên trong ngành Sales Logistics. Bạn có phù hợp để làm Sales không?
  • Làm Sales cần trang bị những kiến thức gì? Đặc điểm và tố chất của 1 nhân viên Sales Logistics cần có là gì?
  • Những khó khăn mà Sales Logistics hay gặp phả Cách giải quyết các tình huống phát sinh bất ngờ như thế nào?
  • Chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng báo giá cho khách hàng.
  • Chăm sóc và giải quyết các phản hồi từ khách hàng.
  • Cách tạo lập mối quan hệ ban đầu và lâu dài với khách hà
  1. Bui 2, 3: Ngh thut tiếp cn khách hàng 1 cách h thng (SSA)

 2.1. Tng quan v Structured Sales Approach (SSA)

  • Xác định các level của Sales từ Vendor – Problem solver – Trusted advisor.
  • Hệ thống cách tìm lead → xác định nhu cầu → chuẩn bị proposal (giá cả và dịch vụ) → Offer cho khách hàng và chốt sale.
  • Giới thiệu 4 giai đoạn của quá trình đi sale hoàn chỉnh (Contact phase, Information phase, Persuasion phase & Closing phase).

2.2. Key relationship: đnh dng tương quan quan h ca Sales vi khách hàng (đi tượng chúng ta s sell).

  • Xác định các cấp độ support của khách hàng, họ là ai? champion (người hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ chúng ta), supporter (có thiện cảm với dịch vụ của bạn), un-committed, non-supporter, adversary…
  • Tìm hiểu vai trò của đối tượng tiếp cận: là approver/decision maker/evaluator or user?
  • Adaptability to change: khách hàng có thuộc dạng Inovators (thích thay đổi sản phẩm/dịch vụ), Visionaries (thích sản phẩm top, danh tiếng), Laggards (ko bao giờ thay đổi), Pragmatists, Conservatives…
  • Relationship map: vẽ sơ đồ tiếp cận đối tượ

2.3. SSA Part 1: Contact phase

  • Greeting (& Chat “gap”): cách chào hỏi đơn giản và lịch sự, giao tiếp xã hội (chat gap) để build a rapport (quan hệ tốt) với khách hà
  • Opening: giới thiệu 5 cách opening để thu hút sự chú ý khách hà
  • Purpose statement: cách hướng cuộc đối thoại đến mục tiêu của mình (business objectives) một cách tự nhiê
  • Attention getter: cách giữ sự tập trung của khách hàng khi họ bị sao nhãn bởi yếu tố môi trường xung quanh và không chú tâm vào chủ đề đang trao đổ
  • Pose a question: cách đặt câu hỏi để chuyển tiếp đến giai đoạn sale kế tiếp (Information phase).
  1. Bu4SSA (cont’d)

3.1. SSA part 2: Information phase (giai đon chun đoán bnh )

  • Explicit vs implicit need: cách xác định nhu cầu thực sự của khách hàng (explicit need).
  • Giới thiệu kỹ thuật hỏi CORK:
  • Nắm bắt quy trình In-Do-Out của khách để tìm potential.
  • Xác định những trở ngại hiện tại của khá
  • Nêu bật ảnh hưởng của trở ngại (nếu có) đến kinh doanh của khá
  • Cách hướng khách hàng nghĩ về lợi ích mà solution mang lại để giải quyết trở ngại or ngăn cản…

3.2. SSA part 3: Persuasion phase (giai đon kê đơn thu)

  • Cách xác định lý do khách hàng mua hàng: Rational or emotion motivator?
  • Hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình và đối thủ.
  • Trình bài advantages (lợi thế) của mì
  • Match tính năng sản phẩm với nhu cầu khá
  • Sell benefit: giải thích lợi ích khi khách hàng chọn dịch vụ/sản phẩm của mì
  1. Bu5Sell on Value

4.1. SSA part 4: Closing phase (cht sale)

  • Cách xác định thời điểm close: “yes” response or buying signals?
  • Tìm hiểu các cách chốt deal directly: kỹ thuật Ask, Assumptive or Alternative?
  • Các kỹ thuật chốt indirect: Summary, Reference, Caution or Concession?
  • Phân tích các điểm mạnh và yếu từng cách chố
  • Nghệ thuật phối hợp giữa 2 kỹ thuật chố

4.2. The value propositionthuyết phc khách bng chân giá tr – câu tr li làm sao thuyết phc khách hàng gp và b thuyết phc bi sn phm/dch v ca chúng ta.

  • SVP: Nghệ thuật chỉ cần 30-45s để trao đổi mà thuyết phục khách cho chúng ta 45’ để trình bà
  • Cách chuẩn bị SVP ấn tượng (1 SVP hoàn chỉnh gồm 5 thành phần).
  • Sau khi khách hàng ấn tượng với SVP và chấp nhận 1 buổi gặp mặt chính thức thì tiếp theo là 6 bước trình bày 1 giải pháp mà mang lại lợi ích tối ưu cho khách hà
  1. Bu6Handling Objection & Negotiation

5.1. Handling Objection

  • Cách xác định real or false objection từ khách hàng, information seeking or objection?
  • Các điểm lưu ý khi xử lý phản đối/từ chối (objection) của khách hàng cũng như những điều cần trá
  • Các loại objection từ khách hà
  • Quy tắc vàng (6 bước) khi handling objection.
  • Hướng dẫn cách chuẩn bị (planning trước khi gặp khách) và trong khi handling objection một cách hiệu quả.

5.2. Negotiation

  • Giới thiệu 5 kỹ thuật đàm phán và phân tích điểm mạnh/yếu từng loạ
  • Phân tích tình huống nào dùng kỹ thuật gì cho phù hợ
  • Kỹ thuật RQ/OQ để giải quyết khi gặp objection trong quá trình đàm phán với khá
  • Các chiến thuật thường thấy của khách hàng trong quá trình đàm phán và cách chúng ta xử lý/giải quyết/vượt qua.
  • Khi thực sự bế tắc trong đàm phán thì cách chúng ta nên làm là gì?
  1. Bui 7,8: Phân tích tính cách & hành vi con người qua mô hình D.i.S.C
  • Mô hình DiSC: giới thiệu 4 dạng type người, cũng như phân tích điểm mạnh và hạn chế của từng dạng tính cá
  • Qua đó bạn có thể tự kiểm tra được mình thuộc nhóm tính cách nào cũng như chủ động tìm hiểu hành vi/tính cách của đối phương/khách hàng, từ đó đạt được mục đích giao tiếp or công việ
  • Bằng cách áp dụng DISC vào trong cuộc sống, mỗi người sẽ có cách điều hướng phù hợp để làm tốt công việc hơn, đặc biệt là với lĩnh vực kinh doanh, giao tiếp với khách hàng…
  1. Bu9Lp kế hoch giao tiếp/kinh doanh vi tng dng người

Sau khi xác định được tính cách cũng như điểm mạnh yếu của từng dạng tính cách thì học phần này sẽ cung cấp các bạn các nội dung sau

  • Cách chuẩn bị (planning) trước khi gặ
  • Cách opening khi giao tiếp với từng loại tính cá
  • Cách đặt câu hỏi lấy thông tin và cách trả lời các concerns của họ.
  • Cách gây sự chú ý và chốt deal.
  • Phân tích cái cần khi sell với từng loại tính cách cũng như những điều cần trá
  1. Bu10: K thut Sale cước vn ti  tế
  • Set up buổi gặp khách hàng.
  • Lịch sự, chuyên nghiệp trong tiếp khá
  • Cách giới thiệu về công ty.
  • Chủ động thông tin cho khách hà
  • Lắng nghe, giải đáp các yêu cầu của khách hàng.
  • Vui vẻ và sẵn sàng tâm lý nhận sự từ chố
  • Một báo giá chuyên nghiệp cho khách hà
  • Đàm phán giá và các điều kiện khá
  • Chia sẻ kỹ năng tiếp khá
  • Hỗ trợ khách hàng tối đa sau khi hoàn tất

Nội dung khóa học

  • Tổng quan về nghề Sales Logistics.
  • Tìm hiểu, định hướng công việc cho học viên trong ngành Sales Logistics. Bạn có phù hợp để làm Sales không?
  • Làm Sales cần trang bị những kiến thức gì? Đặc điểm và tố chất của 1 nhân viên Sales Logistics cần có là gì?
  • Những khó khăn mà Sales Logistics hay gặp phả Cách giải quyết các tình huống phát sinh bất ngờ như thế nào?
  • Chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng báo giá cho khách hàng.
  • Chăm sóc và giải quyết các phản hồi từ khách hàng.
  • Cách tạo lập mối quan hệ ban đầu và lâu dài với khách hà

Cảm nhận học viên

Đang cập nhật

Để lại thông tin để được tư vấn thêm

2.500.000 

Hoàn tiền trong 7 ngày nếu không hài lòng

Thời lượng: Giáo trình: Sở hữu khóa học trọn đời Cấp chứng nhận hoàn thành Giảm thêm 10% khi thanh toán online